Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Chữa hôi chân bằng là lốt. Tại sao không ?

Chữa hôi chân bằng lá lốt là bài thuốc đơn giản, dễ tìm và rất rẻ. Thế nhưng cũng có nhiều người còn chưa biết về công dụng đặc biệt hiệu quả đỗi với bệnh hôi chân. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp chữa bệnh hôi chân bằng lá lốt nhé.

TÌM HIỂU CÁC TÁC DỤNG CỦA LÁ LỐT:

cay la lot chua dau nhuc xuong khop Cây lá lốt   Công dụng cây lá lốt chữa đau nhức xương khớp

Cây lá lốt có tên khoa học Piper lolot.C.DC, họ hồ tiêu – Piperaceae, cây lá lốt còn có tên gọi khác là Ana klua táo.
Đặc điểm thực vật, phân bố của cây lá lốt: Loại cây thân mềm, mọc cao tới khoảng 1m, thân hơi có lông. Lá hình trứng rộng, phía gốc hình tim, đầu lá nhọn, soi lên có những điểm trong. Phiến lá dài, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi có lông ở gân, cuống dài. Cụm hoa mọc thành bông. Cây lá lốt mọc hoang trong vùng rừng núi ẩm thấp và được trồng nhiều nơi ở Việt Nam.
Bộ phận dùng, chế biến của cây lá lốt: Dùng lá, thu hái quanh năm, có thể dùng thân, hoa hay rễ. Thường dùng tươi hoặc phơi khô.
Công dụng, chủ trị của cây lá lốt: Dùng cây lá lốt làm gia vị, thuốc chữa đau xương, thấp khớp, tê thấp, đổ mồ hôi tay chân.
Liều dùng lá lốt: ngày dùng 5-10g lá phơi khô hay 15-30g lá tươi. Sắc với nước, chia 2-3 lần uống trong ngày. Dùng tươi dạng thuốc sắc để ngâm tay chân hay đổ mồ hôi, ngâm đến khi nước nguội thì thôi.
PHƯƠNG PHÁP CHỮA HÔI CHÂN BẰNG LÁ LỐT: 
Cách 1: Uống nước lá lốt 
            Lá lốt (cây càng già thì càng tốt nhé) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc(tầm 30g là được nhé) khoảng 2 đốt ngón tay, rửa sạch, phơi tái dưới ánh nắng hoặc cũng có thể dùng máy sấy sấy khô một chút. Sau đó so vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước không nên quá đặc hoặc quá loãng. Thường cho khoảng 3 bát nước rồi đun như người ta sắc thuốc bắc ấy. Đun đến khi còn chỉ bát nước là dùng được. Uống liên tục 1 tuần nghỉ 4-5 ngày lại uống thêm đợt nữa. Cái này có tác dụng với tùy người hoặc cách thức sao của bạn làm thuốc bị biến chất, mất hết tác dụng.
Lưu ý: có thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng uống nhiều nước lá lốt sẽ ảnh hưởng không tốt  đến tuyến sữa của các bạn nữ. 
Cách 2: Ngâm chân bị hôi với lá lốt tươi

          Dùng 30g (khoảng 1-2 nắm) lá lốt tươi đun với 1 lít nước cho sôi, cho thêm chút muối, để nguội dần rồi ngâm hai bàn chân thường xuyên trước khi đi ngủ buổi tối. Nước mới bỏ ra chưa ngân chân được bạn có thể phủ lên lớp vải mỏng để giảm nhiệt độ, phân tán hơi và hơ chân. Cả hơ chân và ngâm tầm 30-45 phút. Tốt nhất là nước không nên pha loãng. Ngoài tác dụng chữa đổ mồ hôi  chân, cách này tiện dụng còn giúp tăng cường sức khỏe vì ngâm chân đều đặn và giúp ngủ sâu.
Trên đây là những thông tin cũng như cách chữa trị bệnh hôi chân bằng lá lốt. Nếu các bạn muốn tìm hiểu cách chữa trị bệnh hôi chân bằng phương thuốc gia truyền trong thời gian ngắn và hiệu quả thì sẽ vào chuabenhhoichan.com để biết thêm chi tiết. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét